Trường Đại học Sao Đỏ chào đón đoàn cán bộ, học sinh các Trường THPT về tham quan, trải nghiệm thực tế

Thứ hai - 24/04/2023 21:15
Từ ngày 02/4/2023 đến ngày 21/4/2023 Trường Đại học Sao Đỏ vui mừng chào đón các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của các trường THPT trên địa bàn Hải Dương và các địa phương đến tham quan và trải nghiệm tại Trường: Trường THPT Sao Đỏ (Gia Lộc - Hải Dương), Trung tâm GDNN-GDTX Chí Linh (Chí Linh - Hải Dương), Trường THPT Lê Quý Đôn (Thanh Miện - Hải Dương) và Trường THPT Quế Võ số 3 (Quế Võ - Bắc Ninh).
Tham quan hướng nghiệp là một hoạt động mang tính xã hội và có ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh có thêm các thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề mà mình yêu thích, thông qua đó giúp các em có thêm hiểu biết về ngành học cũng như năng lực của bản thân, từ đó làm cơ sở cho việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.
   Tại buổi tham quan trải nghiệm, đoàn cán bộ, học sinh ở các trường THPT được nghe NGƯT. TS. Nguyễn Trọng Các - Chủ tịch Hội đồng trường giới thiệu tổng quát về Trường Đại học Sao Đỏ; Quá trình phát triển Nhà trường; Cơ sở vật chất; Đội ngũ cán bộ viên chức, giảng viên; Quy mô đào tạo và đặc biệt giới thiệu về các ngành đào tạo hiện nay của Nhà trường giúp các em học sinh nắm bắt được thông tin cần thiết và có thêm lựa chọn về nghề nghiệp trong tương lai của mình. Với định hướng phát triển của Nhà trường đến năm 2025: “Đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, Nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”
Trong quá trình tham quan tại các trung tâm thực hành - thực nghiệm, các em học sinh được giảng viên giới thiệu về ngành học, cơ sở vật chất, trang thiết bị và được thực hành thí nghiệm, trải nghiệm thực tế tại các khoa. Qua đó, giúp các em hiểu rõ hơn về các ngành học cũng như phương pháp học tập và rèn luyện.
Thông qua buổi tham quan, trải nghiệm các em học sinh có nhiều thông tin hơn để lựa chọn ngành học yêu thích, có những định hướng rõ ràng hơn về việc lựa chọn ngành học cũng như tự tin hơn khi đứng trước lựa chọn mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời.
Một số hình ảnh buổi tham quan, trải nghiệm:
V1
V2
V3
V4
V6
V9
V8
V10

 
 

Tác giả bài viết: Đào Thị Vân - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây