“Đại học Sao Đỏ: Một chữ tín – Một niềm tin”

Thứ tư - 22/03/2023 15:32
Với truyền thống trên 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sao Đỏ thực sự là một cơ sở đào tạo chất lượng, tạo được chữ tín, niềm tin đối với người học, doanh nghiệp và xã hội.
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ NHÀ TRƯỜNG
          Trường Đại học Sao Đỏ là trường công lập trực thuộc Bộ Công Thương, Nhà trường có 2 cơ sở đào tạo với tổng diện tích trên 25 ha, Cơ sở đào tạo chính tại số 76 Nguyễn Thị Duệ, phường Sao Đỏ, Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Nhà trường được đặt tại mảnh đất Chí Linh - địa linh nhân kiệt, nơi giao thương giữa các tỉnh Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh ... Người dân Chí Linh là những con người thân thiện, mến khách. Cơ sở vật chất hạ tầng tại TP Chí Linh khá tốt, giá cả các nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống rất phù hợp với mức thu nhập trung bình chung trong xã hội, cuộc sống ở Chí Linh không quá sôi động như những thành phố lớn nhưng cũng đủ cơ hội cho các bạn trải nghiệm....
           Trường Đại học Sao Đỏ là một trường đào tạo đa ngành. Hiện nay, nhà trường đang đào tạo ở 2 trình độ: Thạc sĩ; Đại học. Đào tạo trình độ thạc sĩ 01 ngành Kỹ thuật điện tử. Đào tạo trình độ đại học có các chuyên ngành đào tạo như: Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật cơ điện tử; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Kỹ thuật điểu khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Công nghệ may; Công nghệ thực phẩm; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Ngôn ngữ Trung Quốc. Nội dung, khung chương trình đào tạo cho mỗi ngành được nhà trường cập nhật, hiệu chỉnh ... đảm bảo nội dung giảng dạy bám sát thực tế vận hành trong doanh nghiệp, đảm bảo sinh viên ra trường có thể làm việc ngay và đảm nhận được vai trò quản lý.
Đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường hiện có 250 cán bộ, viên chức. Trong đó 100% giảng viên có trình độ trên đại học, trong đó 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ. Hằng năm, giảng viên nhà trường thường xuyên được tham gia học tập nâng cao trình độ thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các chuyên đề hội thảo, các lớp trải nghiệm thực tế, các lớp cập nhật công nghệ ....
          Về cơ sở vật chất, trường đã trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị tiên tiến, hiện đại đáp ứng yêu cầu giảng dạy, nghiên cứu, học tập của sinh viên, dần tiếp cận với cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật công nghệ 4.0 như:
           - 100% phòng học lý thuyết được trang bị điều hòa không khí, máy chiếu/màn hình LED cỡ lớn, camera giám sát tạo điều kiện cho sinh viên học tập; 08 Trung tâm thực hành, thực nghiệm cùng các trang thiết bị tiên tiến phù hợp với từng lĩnh vực đào tạo của nhà trường đáp ứng tiến bộ KHKT trong thời kỳ kỷ nguyên số; 10 phòng thi trắc nghiệm sử dụng phần mềm PMT-EMS có bản quyền; 12 phòng học ngoại ngữ sử dụng bản quyền trong giảng dạy tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật.
           - Công tác tổ chức, quản lý quá trình đào tạo luôn được nhà trường quan tâm và có những biện pháp tích cực hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học, tổ chức nhiều các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, tạo ra sân chơi bổ ích, phát huy tốt khả năng sáng tạo và tự học của sinh viên.
           - Mỗi Khoa đào tạo đều có một không gian sáng tạo được thiết kế rất nổi bật, riêng biệt và mang nét đặc trưng của từng ngành đào tạo. Không gian sáng tạo là nơi thu hút đông đảo sinh viên đến học tập, trao đổi, kết nối bạn bè, giao lưu cùng nhau xây dựng, phát triển và khám phá tri thức mới.
          - Trung tâm thư viện có diện tích 600 m², được thiết kế theo không gian mở phù hợp với kỷ nguyên công nghệ số gồm có: Không gian truyền thông sáng tạo; Không gian giao lưu học tập; Không gian đọc - tra cứu; Phòng Dữ liệu số; Phòng hội thảo; Phòng học liệu. Với trên 4.000 đầu sách tham khảo bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài, được kết nối với cơ sở dữ liệu Proquest Central thuộc Liên hiệp các Thư viện Việt Nam. Đây là không gian mở được thiết kế theo phong cách Gen Z là nơi tạo cảm hứng học tập, kết nối tri thức và đam mê sáng tạo bạn bè bốn phương.
          - Không gian giáo dục số “Smart Edu Hut” được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) và Công ty REMANn, với các thiết bị công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại. Đây sẽ là nơi khơi dậy cảm hứng học tập, sáng tạo công nghệ, kết nối cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đồng thời giúp thu hẹp Khoảng cách số tại Việt Nam.  
           - Nhà trường đầu tư xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo với diện tích 3.300m2; 02 sân bóng chuyền da; 03 sân bóng chuyền hơi; 03 sân cầu lông và 01 sân bóng rổ. Nhà thể thao đa năng với diện tích xây dựng 1.080m², gồm các khu: sân tổ chức thi đấu và tập luyện các môn thể thao như: cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền...
           - Nhà trường có 4 dãy nhà Kí túc xá sinh viên, mỗi phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị như giường tầng, nóng lạnh, điều hòa ... hỗ trợ cuộc sống cho sinh viên.
          Về quyền lợi, chính sách ưu đãi với sinh viên, nhà trường thực hiện đúng, đầy đủ mọi quy định về ưu đãi với sinh viên như:
           - Sinh viên thuộc đối tượng chính sách, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình hộ nghèo ... đều được xem xét, hỗ trợ học phí học tập, trao học bổng khuyến học.
           - Nhà trường có quỹ khuyến học, trao học bổng cho nhiều sinh viên học Khá, Giỏi. Bên cạnh đó nhà trường còn liên kết với nhiều doanh nghiệp, để hỗ trợ học bổng cho sinh viên trong quá trình học tập.
           - Sinh viên có học lực khá, giỏi, rèn luyện tốt có cơ hội được doanh nghiệp hỗ trợ học phí từ năm thứ 3 và tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp, được ưu tiên đi trải nghiệm thực tập, thực tế từ 3 tháng đến 1 năm ở nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan...
           - Sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin có cơ hội được doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ học phí, được trải nghiệm, thực tập có trả lương tại Nhật Bản, số lượng 10 ÷ 20 sinh viên/ngành.
           - Nhà trường cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường tại các doanh nghiệp trong nước hoặc đi lao động thuộc diện kỹ sư tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…
          - Trong quá trình học tập, sinh viên được nhà trường hỗ trợ tham gia nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như:                  Hoạt động khởi nghiệp; Hoạt động nghiên cứu khoa học; Tham gia cuộc thi Robocom; thi Olympic môn học…
           Về cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Với phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo. Nhà trường đã có nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm việc làm cho sinh viên như:
           - Nhà trường và doanh nghiệp đã tiến hành ký kết hợp tác đào tạo tiếp nhận nguồn nhân lực sau đào tạo với một số tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu như: Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Toyota Long Biên, công ty TNHH May Tinh Lợi, công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam, công ty TNHH & TM Du lịch An Tâm, công ty CP ô tô Trường Hải - chi nhánh khu vực Bắc Bộ, nhà máy Nhiệt điện Phả Lại, Công ty xi măng Hoàng Thạch, Công ty cổ phần An Phát... Đây cũng là những địa chỉ để sinh viên Nhà trường tham gia quá trình trải nghiệm thực tế và thực tập trong thời gian học tại trường cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp. (Năm 2022 có 92% sinh viên đại học khóa 9 tốt nghiệp ra trường sau 6 tháng đã có việc làm với mức lương khởi điểm hàng tháng từ 9-12 triệu đồng).
            - Nhà trường có “Không gian hướng nghiệp sinh viên”, đây là không gian giao lưu, kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp. Thông qua các trang mạng xã hội sinh viên được trao đổi thông tin việc làm và tư vấn trực tuyến với doanh nghiệp trước khi ký kết hợp đồng lao động.
            - Tổ chức các phiên giao dịch việc làm 1 quý/lần, để sinh viên được tư vấn, giới thiệu và làm việc tại các doanh nghiệp trong nước như: Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty điện tử Sam Sung, Công ty Toyota Long Biên, Công ty May Tinh Lợi, Tập đoàn An Phát, Tập đoàn Hòa phát... và đi lao động thuộc diện kỹ sư tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore…, với mức chi phí thấp nhất.
           - Sinh viên đại học năm thứ 3 có thể đăng ký thực tập, trải nghiệm tại các doanh nghiệp và được doanh nghiệp cam kết tiếp nhận sinh viên sau khi tốt nghiệp.
            - Ngoài ra, trường còn tổ chức giới thiệu cho sinh viên, người lao động đi làm việc tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... Nhà trường kết hợp với các trung tâm ngoại ngữ để đào tạo tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật cho SV có nhu cầu đi làm việc tại nước ngoài.
            Với hơn 50 năm xây dựng và phát triển Nhà trường đã đào tạo trên 100.000 kỹ thuật viên, cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ, … đang phục vụ đắc lực cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
             Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, năm 2017 Trường Đại học Sao Đỏ đã thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam kiểm định và công nhận chất lượng cơ sở giáo dục đại học; đến năm 2022 hoàn thành đánh giá ngoài 6/12 chương trình đào tạo. Tiếp nối thành công đó, Trường Đại học Sao Đỏ tiếp tục đăng ký đánh giá tái kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học chu kỳ 2 (2023-2028) theo bộ 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 9/2/2023 nhà trường đã tổ chức lễ công bố QĐ công nhận Trường Đại học Sao Đỏ đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học giai đoạn 2023-2028.
II. CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY NĂM 2023
           1. Chỉ tiêu: 1.150 chỉ tiêu
            2. Ngành đào tạo: 12 ngành
            Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Kỹ thuật cơ điện tử; Công nghệ kỹ thuật ô tô; Kỹ thuật điểu khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ thông tin; Quản trị kinh doanh; Kế toán; Công nghệ may; Công nghệ thực phẩm; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Ngôn ngữ Trung Quốc.
           3. Phương thức xét tuyển: Theo 2 phương thức:
           Phương thức 1: Dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Xét tổng điểm các môn thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp môn xét tuyển và điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) cho các ngành đào tạo.
            Phương thức 2: Dựa vào kết quả học tập THPT, xét theo 2 hình thức:
            - Hình thức 1: Xét tổng điểm trung bình học tập các môn cả năm lớp 10, lớp 11, học kỳ 1 lớp 12 và điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) đạt từ 18,0 điểm trở lên cho các ngành đào tạo.  
            - Hình thức 2: Xét tổng điểm trung bình 3 môn lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển và điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) đạt từ 20,0 điểm trở lên cho các ngành đào tạo.
            4. Hình thức đăng ký xét tuyển. Theo các hình thức sau:
            - Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua Website: http://tuyensinh.saodo.edu.vn
            - Đăng ký xét tuyển trực tuyến bằng cách dùng Zalo quét mã QR code.
            - Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.
            - Đăng ký qua đường bưu điện theo hình thức gửi hồ sơ chuyển phát nhanh.
            - Đăng ký trực tiếp tại phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Sao Đỏ.
            5. Thời gian thu nhận hồ sơ: Từ 15/3/2023 đến 30/7/2023.
            Với bề dày truyền thống đào tạo của Trường Đại học Sao Đỏ cùng với sự công nhận về chất lượng đào tạo của nhà trường từ doanh nghiệp và xã hội. Trường Đại học Sao Đỏ thực sự là cơ sở đào tạo chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời đại 4.0, là sự lựa chọn tin tưởng cho người học và nhà tuyển dụng nhân lực. Hãy lựa chọn Đại học Sao Đỏ làm nơi nâng cánh ước mơ bạn nhé!
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huệ - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây