Khoa Khoa học cơ bản tổ chức Hội thảo: “Một số vấn đề chọn lọc về ứng dụng của toán học trong vật lý và hóa học”

Thứ tư - 31/05/2023 13:43
Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của khoa và nhà trường. Đồng thời thảo luận một số kết quả nghiên cứu, ứng dụng của toán học trong các môn khoa học tự nhiên như vật lý và hoá học, chiều ngày 30/5/2023 khoa Khoa học cơ bản tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Một số vấn đề chọn lọc về ứng dụng của toán học trong vật lý và hoá học”.
Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Viết Tuân - Trưởng khoa, TS. Vũ Văn Đông đại diện phòng QLKH&HQT cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và đại biểu đại diện sinh viên đến dự.
Phát biểu khai mạc hội thảo TS. Nguyễn Viết Tuân - Trưởng khoa Khoa học cơ bản khẳng định toán học có vai trò quan trọng đối với tất cả các ngành khoa học, đặc biệt nó gắn liền với vật lý và hoá học. Đây là các môn khoa học tự nhiên không thể tách rời, nó có quan hệ tương hỗ và gắn kết với nhau. Nhiều các nguyên lý, các quá trình vật lý và hoá học đều phải xây dựng và giải thích dựa trên toán học.
Hội thảo nhận được 10 báo cáo khoa học giới thiệu một số kết quả nghiên cứu, ứng dụng của toán học lĩnh vực vật lý và hoá học cũng như trong thực tiễn cuộc sống, đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể để tăng cường ứng dụng thực tiễn của toán học trong từng môn học.
 Sau thời gian tích cực trao đổi và thảo luận sôi nổi, hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và là cơ hội để toàn thể giảng viên trong khoa tổng kết, đánh giá các mặt của hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của nghiên cứu khoa học và những ứng dụng của toán học trong vật lý và hoá học.
Dưới đây là một số hình ảnh của hội thảo:
vân 1
 
vân 4
 
vân 5
 
vân 3
 

Tác giả bài viết: Đào Thị Vân - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây