KHOA KHOA HỌC CƠ BẢN TỔ CHỨC BỒI DƯỠNG GIẢNG VIÊN NĂM HỌC 2021 - 2022

Thứ bảy - 15/01/2022 21:31
Bồi dưỡng giảng viên là một trong những hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được diễn ra định kỳ theo năm học nhằm mục đích: Bồi dưỡng trình độ chuyên môn; nghiệp vụ; ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng tự học; tự bồi dưỡng của giảng viên phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đạo tào của Nhà trường.
Đảm bảo nội dung bồi dưỡng theo hướng tiếp cận mới và nâng cao năng lực thực tế, khoa Khoa học Cơ Bản đã thực hiện chuyên đề bồi dưỡng: “Kiểm định độ tin cậy thang đo trong nghiên cứu khoa học”, với sự hướng dẫn của giảng viên TS. Nguyễn Viết Tuân, trường Đại học Sao Đỏ.
Khi thực hiện các nghiên cứu định lượng, có nhiều nhân tố phức tạp, không thể chỉ sử dụng những thang đo đơn giản mà phải sử dụng các thang đo chi tiết, khi đó chất lượng thang đo được đánh giá bằng kiểm định Cronbach’s Alpha, là kiểm định thống kê về mức độ hay khả năng giải thích cho một khái niệm nghiên cứu của tập hợp các biến quan sát. Nội dung kiểm định độ tin cậy thang đo là nội dung cần thiết trong các nghiên cứu định lượng.
Thời gian diễn ra lớp học từ ngày 10 tháng 01 năm 2022 đến ngày 14 tháng 01 năm 2022 với sự tham gia đầy đủ của các thầy cô giảng viên trong khoa thuộc hai bộ môn Toán và bộ môn Lý Hóa. Sau mỗi nội dung học tập, học viên được hướng dẫn thực hiện báo cáo bằng hình thức tiểu luận với các phần ứng dụng trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy của mình. Lớp bồi dưỡng giúp cho giảng viên hiểu rõ hơn về việc kiểm định thang đo trong các nghiên cứu định lượng, đảm bảo tính khoa học và hiệu quả.
Một số hình ảnh lớp bồi dưỡng:
 
Hồng 1
hồng 3
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hồng - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây