NGÀY TẾT TRONG ĐẠI DỊCH COVID 19

Thứ tư - 26/01/2022 21:42
Đại dịch Covid-19 đã khiến cho bao người lỡ hẹn cuộc đoàn viên gia đình.
Với những người đang làm ăn xa quê, họ vẫn hy vọng và mong chờ Tết năm nay sẽ được về với gia đình. Dẫu có khó khăn, nhưng con đường về nhà vẫn là những khoảng cách không quá xa xôi. Dịch bệnh Covid-19 cũng đã khiến cho bao em du học sinh nước ngoài không thể về nước thăm gia đình, người thân trong kỳ nghỉ hè hay dịp nghỉ Tết Nguyên đán của người Việt. 
Tết là lúc mà tất cả mọi người được sum vầy bên nhau nhưng cũng vì dịch bệnh mà làm cho những cuộc gặp gỡ đó trở lên khó khăn hơn bao giờ hết. Cho dù thế nào, dù tết năm nay không thể quây quần bên gia đình được nhưng vẫn sẽ còn nhiều cái tết khác để cho ta bù đắp.
uyên 1
 
uyên 2
Ảnh: Internet
          Dịch Covid 19 đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân, làm khó khăn về mọi mặt kinh tế nhưng không vì vậy mà tết của những con người Việt trở nên buồn bã. Với phương châm vừa chống dịch vừa chơi tết, nhà nhà người người vẫn quây quần đón xuân nhưng vẫn không quên thực hiện đúng quy tắc về phòng chống dịch. Hệ thống quán ăn, nhà hàng đóng cửa để hạn chế tiếp xúc và nguy cơ lây lan ngoài xã hội. Các công ty xem xét cho nhân viên nghỉ Tết sớm để đảm bảo an toàn. Từng cá nhân giữ vững tinh thần “chống dịch như chống giặc”, tuân thủ nghiêm túc các quy định phòng chống Covid- 19.
uyên 4
Ảnh: Internet
         Chính vì dịch bệnh nếu tết ta tụ tập quá đông và đi từ nơi khác về sẽ làm cho dịch bệnh mất kiểm soát dẫn đến nguy cơ lây lan rất cao. Vì vậy thời điểm hiện tại rất cần ý thức của người dân Việt Nam. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay cố gắng, cùng nhau chống lại dịch bệnh để sau khi hết dịch chúng ta có thể về những nơi được gọi là nhà.

 
 

Tác giả bài viết: Vũ Thanh Uyên – DK12-M

 Từ khóa: đoàn viên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây