SỬ DỤNG TOÁN TỬ TÍCH CHẬP CỦA PHÉP BIẾN ĐỔI FOURIER VÀ PHÉP BIẾN ĐỔI LAPLACE TRONG PHÂN GIẢI TÍN HIỆU XỬ LÝ THÔNG TIN

Thứ bảy - 15/01/2022 22:29
Nằm trong chương trình hoạt động khoa học thường niên, chiều ngày 14/01/2022 tại phòng họp nhà B, Bộ môn Toán - khoa Khoa học Cơ bản đã tổ chức Seminar khoa học với chủ đề là: “Sử dụng toán tử tích chập của phép biến đổi fourier và phép biến đổi laplace trong phân giải tín hiệu xử lý thông tin”. Đến dự buổi hội thảo có đông đủ các thầy cô trong bộ môn Toán và đồng chí Nguyễn Ngọc Tú – Trưởng bộ môn Lý – Hóa.
Mở đầu hội nghị, đồng chí Nguyễn Kiều Hiên đã trình bày các kết quả của quá trình nghiên cứu: Lịch sử phát triển của tích chập và phép biến đổi Fourier, các khái niệm Tích chập của hai hàm khả tích trong không gian R; Các định lí chứng tỏ sự tồn tại của các tích chập và đẳng thức nhân tử hóa của tích chập trong các không gian hàm tương ứng; Đưa ra các ứng dụng tích chập để giải phương trình vi - tích phân, phương trình đạo hàm riêng, đây là những dạng phương trình thường gặp trong các bài toán xử lí ảnh và xử lí tín hiệu thông tin.
Tiếp theo hội thảo cũng được nghe các báo cáo tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Hồng về phân giải xử lí tín hiệu thông tin: “Sự tồn tại hiện tượng Gibbs của hàm xấp xỉ Wavelets và phương pháp đa phân giải tín hiệu trong xử lí thông tin. Báo cáo đã góp phần làm rõ nội dung của Seminar.
Ngoài ra hội thảo còn được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Viết Tuân - Trưởng khoa, Trưởng bộ môn Toán và các ý kiến thảo luận của các giảng viên tham dự.
Đánh giá chung là các báo cáo viên đã chuẩn bị chu đáo nội dung, báo cáo rõ ràng và thảo luận rất sôi nổi. Qua hội thảo Seminar, các giảng viên nhận thức thêm được nhiều kiến thức khoa học và ứng dụng Toán học vào các ngành khoa học khác.
Buổi Seminar đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Một số hình ảnh trong buổi Seminar:
huệ 4
 
huệ 3
 
huệ 1
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huệ - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây