Khoa Khoa học Cơ bản tổ chức bồi dưỡng giảng viên năm học 2022 – 2023

Thứ sáu - 13/01/2023 22:27
Bồi dưỡng và tự bồi dưỡng là hoạt động thường xuyên, liên tục của mỗi giảng viên. Hằng năm, nhà trường cũng như khoa và bộ môn cũng thường xuyên tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng chung cho cán bộ, giảng viên. Năm học 2022 – 2023, khoa Khoa học Cơ bản đăng ký tổ chức học tập 2 chuyên đề bồi dưỡng: Chuyên đề “Đại số tuyến tính và ứng dụng trong tính toán tối ưu” cho bộ môn Toán và chuyên đề: “Kỹ thuật phân tích quang phổ nhiễu xạ tia X (XRD)” cho bộ môn Lý – Hóa.
Chuyên đề “Đại số tuyến tính và ứng dụng trong tính toán tối ưu” được TS. Nguyễn Viết Tuân hướng dẫn trong thời gian 04 ngày từ 09/01/2023 đến 12/01/2023. Trong đó, bộ môn Toán đã được nghe thầy Nguyễn Viết Tuân giới thiệu, tổng quát hóa về Đại số tuyến tính và các dạng bài toán tối ưu. Thầy đã đưa ra các mối liên hệ cơ bản của lý thuyết đại số tuyến tính ứng dụng trong tính toán tối ưu, các định hướng phát triển. Các thành viên trong bộ môn Toán đã tích cực học tập, nghiên cứu và có các báo cáo tiểu luận nhằm tìm hiểu sâu sắc thêm chuyên đề bồi dưỡng.
Chuyên đề “Kỹ thuật phân tích quang phổ nhiễu xạ tia X (XRD)” được TS. Phạm Thị Điệp hướng dẫn trong thời gian 04 ngày từ 09/01/2023 đến 12/01/2023. Phổ XRD hay phổ nhiễu xạ tia X một trong những phương pháp phân tích vật liệu rất phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Những kỹ thuật sử dụng trong phân tích phổ nhiễu xạ tia X được TS. Phạm Thị Điệp trình bày rõ ràng, chi tiết đã giúp cho các học viên hiểu sâu sắc ý nghĩa của loại phổ này như kỹ thuật xác định khoảng d, kỹ thuật so sánh phổ chuẩn, kỹ thuật đánh giá độ dịch đỉnh nhiễu xạ, ...
Các lớp bồi dưỡng giảng viên của Khoa Khoa học Cơ bản đã thành công tốt đẹp. Mỗi giảng viên đều được học tập, trau dồi thêm khả năng nghiên cứu, từ đó nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy cho nhà trường.
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huệ - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây