TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ TỔ CHỨC TẬP HUẤN PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Thứ hai - 09/05/2022 10:45
Sáng ngày 8/05/2022, tại hội trường Trường Đại học Sao Đỏ đã diễn ra buổi tập huấn: Phương pháp kiểm tra, đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học.
Thành phần tham dự buổi tập huấn gồm có: Giảng viên giảng dạy: TS. Tô Thị Thu Hương – Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Phạm Xuân Thanh - Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Đại diện Ban giám hiệu Trường Đại học Sao Đỏ cùng toàn thể giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
Mở đầu buổi tập huấn, cô Nguyễn Thị Kim Nguyên – Hiệu phó nhà trường đã nêu vai trò, ý nghĩa của kiểm tra, đánh giá trong quá trình đào tạo, đồng thời cô cũng đã nêu lên thực trạng quá trình kiểm tra đánh giá của giảng viên tại trường Đại học Sao Đỏ và đưa ra các mong muốn đoàn chuyên gia tập huấn hỗ trợ nhà trường.
Tiếp theo, toàn thể giảng viên nhà trường đã được nghe TS. Tô Thị Thu Hương trình bày về lịch sử, xu hướng phát triển của kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong quá trình giảng giải, cô đã lồng ghép trao đổi với thực trạng nhà trường, các giảng viên cũng được thể hiện ý kiến cá nhân, kinh nghiệm giảng dạy, qua đó giảng viên cũng tiếp thu, hình dung được cách triển khai phương thức kiểm tra, đánh giá mới một cách hiệu quả nhất.
         Ngoài ra, buổi tập huấn cũng đã được nghe Tiến sĩ Phạm Xuân Thanh trình bày về Mô hình Rasch và Phân tích dữ liệu thi, điều tra, khảo sát. Qua bài giảng, giảng viên sẽ hình thành kỹ năng tính toán và báo cáo các kết quả học tập sau mỗi kì thi – kiểm tra; Làm rõ các giá trị từ các kết quả thi và kiểm tra, trên cơ sở đó có thể báo cáo chính xác, khách quan và có thể đưa ra những kiến nghị; kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng để phân tích kết quả thi… Đây là những mô hình hiện đại, áp dụng công nghệ trong quá trình kiểm tra, đánh giá đảm bảo tính khách quan, nâng cao chất lượng đề thi, đánh giá tốt hơn quá trình học tập.
Thông qua buổi tập huấn, giảng viên trong nhà trường đã được tiếp cận với các phương pháp kiểm tra, đánh giá hiện đại, các phương án áp dụng hình thức kiểm tra, đánh giá mới trong nhà trường. Thông qua quá trình kiểm tra, đánh giá sẽ nâng cao khả năng tự học, tự đánh giá của sinh viên từ đó nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người học, nâng cao vị thế của nhà trường đối với xã hội.
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn:
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên  - Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc buổi tập huấn
huệ 7
 
huệ 6
TS. Tô Thị Thu Hương trình bày một số nội dung về phương pháp kiểm tra đánh giá
huệ 3
huệ 5
Giảng viên nhà trường trình bày kết quả thảo luận 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huệ - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây