Khoa Khoa học Cơ Bản tổ chức hội thi sáng tạo Vật lý chủ đề “Năng lượng từ trường”

Chủ nhật - 29/05/2022 16:31
Sáng ngày 28 tháng 5, Khoa Khoa học Cơ Bản trường Đại học Sao Đỏ đã tổ hội thi sáng tạo vật lý với chủ đề “Năng lượng từ trường’. Hội thi là hoạt động trải nghiệm vô cùng lí thú, chứa đầy sự đam mê nghiên cứu, sáng tạo của các em sinh viên khóa 12 trong năm đầu tiên học tập tại trường.
           Khai mạc hội thi, TS. Phạm Thị Điệp, phó trưởng khoa KHCB đã chia sẻ: Đầu tư và phát triển khoa học công nghệ chính là con đường tất yếu trong thời kì 4.0 và chuyển đổi số. Các em sinh viên tham dự hội thi đã có quá trình miệt mài nghiên cứu không kể ngày đêm, dưới sự dẫn dắt tận tụy của thầy cô bộ môn Vật lý ứng dụng, mang đến cho hội thi những sản phẩm mang tính khoa học và hàm lượng tri thức cao.
           Tham dự hội thi sáng tạo Vật lý năm nay có tổng số 7 sản phẩm đến từ các em sinh viên ngành điện điện tử, cơ khí và tự động hóa. Mỗi sản phẩm đều được đầu tư tỉ mỉ, chi tiết, mĩ quan và nêu bật được các ứng dụng. Đặc biệt, các nhóm chế tạo đã gắn kết được kiến thức học tập trên lớp vào các mô hình, thuyết trình được cơ sở lý thuyết, nguyên tắc hoạt động và các ứng dụng của các sản phẩm, làm cho việc học tập Vật lý ứng dụng thú vị hơn rất nhiều.
           Hội thi sáng tạo vật lý là hoạt động khoa học thúc đẩy sự tìm tòi, sáng tạo trong học tập của các em sinh viên trong nhà trường. Chúng tôi hi vọng rằng sự lan tỏa rộng rãi của hội thi sẽ ngày càng thu hút các em sinh viên, những cá nhân, tập thể lớp đam mê sáng tạo, phát huy khả năng tự học, say mê nghiên cứu khoa học công nghệ trong thời đại mới.
            Sau đây là các hình ảnh của hội thi:
 
phương 20
phương 19
 
phương 11
 
phương 9
 
phương 12
 
phương 8
 
phương 7
Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm dự thi
phương 6
 
phương 5
 
phương 3
 
phương 2
Các nhóm cùng trải nghiệm các sản phẩm 
phương 15
phương 16
 
z3454067730894 73bec3282079a60b65c70a3a0921f939
Các nhóm nhận giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô

Tác giả bài viết: Vũ Hoàng Phương - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây