Seminar: Ổn định hóa hệ Navier-Stokes-Voigt ba chiều

Thứ ba - 16/01/2018 16:57
Trong những năm gần đây, các vấn đề toán học liên quan đến hệ phương trình Navier-Stokes Voigt ba chiều đã thu hút được sự chú ý của nhiều nhà toán học. Vì vậy, ngày 16 tháng 01 năm 2018, bộ môn Toán đã tổ chức seminar với nội dung “Ổn định hóa hệ Navier-Stokes-Voigt ba chiều”.
Sự tồn tại và dáng điệu tiệm cận của nghiệm thông qua sự tồn tại tập hút của hệ phương trình Navier-Stokes-Voigt ba chiều trong miền bị chặn hoặc không bị chặn nhưng thoả mãn bất đẳng thức Poincaré được nghiên cứu rộng rãi.
Toàn cảnh buổi seminar

Trong báo cáo, tác giả trình bày mục tiêu đầu tiên là đưa ra một số điều kiện đủ về sự tồn tại, tính duy nhất và ổn định mũ toàn cục của nghiệm dừng mạnh của bài toán. Kết quả chỉ ra rằng chỉ ra rằng nghiệm dừng này là duy nhất và ổn định mũ toàn cục.
Tác giả trình bày nội dung seminar

Mục tiêu thứ hai là nghiên cứu tính ổn định hoá của nghiệm dừng không ổn định. Kết quả chỉ ra rằng tính ổn định hoá cũng có thể thu được bằng cách sử dụng một nhiễu Ito nhân tính phù hợp.
Các ý kiến phản biện

Báo cáo nhận được nhiều góp ý tích cực từ người nghe cũng như định hướng một số ứng dụng giảng dạy các học phần Toán học và ứng dụng thực tế sang học phần Vật lý.

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây