Seminar bộ môn Toán: Một số phương pháp giải phương trình phi tuyến

Thứ ba - 19/12/2017 09:39
Trong toán học, một hệ phương trình phi tuyến là một tập hợp các phương trình đồng thời trong đó các ẩn số (hoặc các hàm chưa biết trong trường hợp của phương trình vi phân) xuất hiện như các biến của một đa thức bậc cao hơn một hoặc trong các đối số của một hàm không phải là một đa thức bậc một. Để tìm hiểu phương pháp giải đơn giản nhất cho hệ phương trình phi tuyến, ngày 19 tháng 12 năm 2017, bộ môn Toán đã tổ chức seminar với chủ đề “Một số phương pháp giải phương trình phi tuyến”
Đến dự buổi seminar có sự tham gia của ThS. Nguyễn Công Hiếu- chuyên viên phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác quốc tế cùng các giảng viên khoa Khoa học Cơ bản. Nội dung seminar được tác giả giới thiệu về phương trình phi tuyến và một số ứng dụng của chúng. Sau đó tác giả tập trung trình bày một số phương pháp giải phương trình phi tuyến như phương pháp lặp đơn, phương pháp Newton…Đặc biệt với các phương trình tương đối phức tạp cồng kềnh thì việc sử dụng phần mềm Maple là rất hiệu quả trong việc xác định nghiệm gần đúng.
Bài seminar cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực từ các đồng chí trong bộ môn và trong khoa đặc biệt là các đóng góp của nhóm giảng viên giảng dạy học phần Phương pháp tính do khả năng ứng dụng của nó. 
Một số hình ảnh trong buổi seminar:
124
Toàn cảnh buổi seminar
 
Tác giả báo cáo seminar và các đồng chí khách mời trao đổi

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây