Đánh thức thói quen đọc sách trong Ngày Sách Việt Nam 21/4!

Thứ sáu - 13/04/2018 09:29
"Books are the most quiet and lasting friends, the easiest to reach, the wisest counselors and the most patient teachers" Charles W.Eliot (Sách là những người bạn yên tĩnh và lâu dài nhất, dễ tiếp cận nhất, những người cố vấn khôn ngoan nhất và những giáo viên kiên nhẫn nhất)
Lần cuối cùng bạn đọc một cuốn sách khi nào? Bạn thường có thói quen tiêu tốn thời gian của mình vào việc cập nhật những thông báo trên Facebook, Zalo hay  instagram ? Nếu bạn là một trong số nhiều người không có thói quen đọc sách thường xuyên bạn có thể đã bỏ lỡ nhiều lợi ích tuyệt vời của nó.
Trưng bày sách tại thư viện Đại học Sao Đỏ

Thứ nhất đọc sách có thể kích thích tăng cường hoạt động của não bộ, nghiên cứu chỉ ra rằng việc kích thích tinh thần thường xuyên làm giảm thậm chí là chống lại được quá trình dẫn đến căn bệnh Alzheenmer's và Dementia vì nó giữ cho não luôn hoạt động và chống lại việc mất đi  sức mạnh. Giống như các cơ trong cơ thể, não cũng cần  phải tập thể dục để giữ cho nó luôn khỏe mạnh.
Sinh viên đại học Sao Đỏ trong thư viện

Thứ hai đọc sách giúp cho bạn giảm căng thẳng. Dù bạn căng thẳng bao nhiêu bởi công việc, các mối quan hệ cá nhân, hay vô số các vấn đề bạn phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày một cuốn sách hay có thể đưa bạn vào một thế giới khác , làm bạn phân tâm và giữ cho bạn trong giây phút hiện tại, để cho sự căng thẳng trút xuống giúp bạn thư giãn .
Thứ ba đọc sách giúp cho bạn hiểu biết hơn. Mọi thứ bạn đọc lấp đầy đầu óc của bạn các thông tin, và bạn chẳng bao giờ biết khi nào nó hữu dụng. Tuy nhiên sự hiểu biết của bạn càng nhiều thì bạn càng được trang bị tốt hơn để giải quyết những thử thách mà bạn sẽ đối mặt.

Thứ tư đọc sách giúp bạn trở nên giàu có. Một điểm chung mà gần như tất cả những người giàu có là gì? Câu trả lời chính là hầu hết họ đều dành nhiều thời gian cho việc đọc sách và kết nối các thông tin. Không có nhiều người có được thành công mà không cần đến sự hiểu biết và học hỏi , con đường tốt nhất để lĩnh hội và lấy được tri thức là  thông qua việc đọc sách. Đọc sách giúp bạn tăng cường vốn từ vựng. Bạn càng đọc nhiều vốn từ của bạn càng gia tăng và những người mà đọc nhiều , có khả năng nói tốt  và hiểu biết về nhiều chủ đề khác nhau có hướng thăng tiến nhanh hơn những người có vốn từ vựng ít hay ít hiểu biết về các đột phá khoa học và các sự kiện trên thế giới.
 Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Đây thật sự là niềm vui lớn cho những người yêu sách.
Như vậy không còn nghi ngờ gì về việc đọc sách sẽ giúp bạn thông minh hơn, tinh thần sắc bén hơn, khôn ngoan hơn  và đồng điệu hơn với những thông tin và những xu hướng mới nhất vì vậy giúp cho bạn đi trước một bước so với số đông. Vì vậy hãy bắt đầu lại thói quen đọc sách ngay hôm nay nhé!
 

Nguồn tin: Nguyễn Thị Hải Đường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây