Hội thảo khoa học khoa Khoa học Cơ bản

Thứ sáu - 26/04/2019 00:29
Ngày 25 tháng 4 năm 2019, khoa Khoa học Cơ bản tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tăng cường liên hệ thực tiễn trong giảng dạy các học phần khoa học cơ bản”
Thực tiễn giảng dạy cho thấy các học phần khoa học cơ bản thường rất nặng về về tính hàn lâm, thiếu những ứng dụng thực tế, đây cũng là một trong số nhiều nguyên nhân khiến cho người học sợ các học phần này.  Nhận thức những khó khăn của người học, khoa Khoa học cơ bản đã tổ chức Hội thảo tăng cường liên hệ thực tiễn giảng dạy các học phần trong khoa. Hội thảo sẽ là cơ hội để toàn thể giảng viên trong khoa tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động giảng dạy, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm khăc phục những hạn chế trong giảng dạy các học phần trong khoa,  từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao vị thế của học phần khoa học cơ bản.
          Trong phạm vi của hội thảo này, chúng tôi giới thiệu một số nghiên cứu tổng kết, đánh giá các mặt trong quá trình giảng dạy của từng giảng viên, đồng thời đề xuất những giải pháp cụ thể để tăng cường liên hệ thực tiễn trong giảng dạy. Nội dung hội thảo  tập trung vào các vấn đề đề xuất giải pháp tăng cường liên hệ thực tiễn trong các học phần Toán ứng dụng, Xác suất thống kê, Hàm biễn phức, Vật lý và Hóa học.
Một số hình ảnh trong hội thảo:
Đồng chí Nguyễn Viết Tuân - trưởng khoa Khoa học cơ bản khai mạc Hội thảo
Đồng chí Mạc Thị Lê trình bày các ứng dụng Nhiệt học trong thực tế
Đồng chí Vũ Hoàng Phương trình bày nội dung liên hệ thực tiễn học phần Hóa học đại cương
Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú trình bày phương pháp liên hệ thực tiễn trong vật lý Đại cương
Đồng chí Lê Văn Thủy trình bày phương pháp dạy học hóa học ô tô
Khoa học Cơ bản chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây