Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX

Thứ sáu - 17/08/2018 15:17
Từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 8, tại trường ĐH Thông tin Liên lạc, thành phố Nha Trang đã diễn ra Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX.
Đại hội lần này có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học & Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán cùng gần 800 đại biểu đến từ các trường, viện nghiên cứu trong cả nước, trong đó có 2 đại biểu là nhà khoa học nước ngoài và 26 nhà Toán học Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài.
Đồng chí Nguyễn Viết Tuân trường Đại học Sao Đỏ chụp ảnh lưu niệm với Giáo sư Ngô Bảo Châu
Nội dung Đại hội Toán học Việt Nam lần thứ IX, năm 2018 bao gồm hai phần: Hội nghị khoa học và Đại hội đại biểu Hội Toán học Việt Nam. Hội nghị khoa học của đại hội diễn ra với các phiên toàn thể và 8 tiểu ban: Đại số - Lý thuyết số - Hình học - Tôpô, Giải tích, Phương trình vi phân và Hệ động lực, Toán rời rạc và Cơ sở Toán học của Tin học, Tối ưu và Tính toán Khoa học, Xác suất Thống kê, Ứng dụng Toán học & Giảng dạy và Lịch sử Toán học. Trong đó có 7 báo cáo mời tại phiên toàn thể; 5-7 báo cáo mời tại mỗi tiểu ban cùng với gần 350 báo cáo khoa học về các chủ đề toán học khác nhau. Phần Đại hội đại biểu Hội Toán học Việt Nam diễn ra vào sáng 15-8 với nội dung báo cáo tổng kết hoạt động của hội trong 5 năm, từ 2013-2018, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động và bầu Ban chấp hành cho nhiệm kỳ 2018-2023.
Toàn cảnh Đại hội
Đại hội Toán học Việt Nam là hoạt động khoa học lớn nhất của cộng đồng Toán học Việt Nam với quy mô toàn quốc, diễn ra 5 năm 1 lần. Đại hội là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy toán cả nước trình bày những kết quả khoa học của mình trong một nhiệm kỳ. Đây cũng là dịp để cộng đồng Toán học trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự cấp thiết trong phát triển Toán học của đất nước.

Nguồn tin: Lê Văn Thủy (sưu tầm)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây