“ Tết sum vầy Đại học Sao Đỏ” – một hoạt động nhiều ý nghĩa

Chủ nhật - 27/01/2019 15:52
Với mục đích tăng cường tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi phấn khởi chào đón xuân Kỷ Hợi 2019, đồng thời cũng là dịp để cán bộ viên chức lao động ôn lại và khắc sâu những nét đẹp truyền thống về ngày tết quê hương, ngày 26 và 27 tháng 01 năm 2019 trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức cuộc thi gói bánh chưng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
Trong trang phục áo dài, khăn xếp các đồng chí cán bộ công nhân viên Đại học Sao Đỏ đã hóa thân thành những liền anh, liền chị bên những chiếc bánh chưng gợi nhớ đến những hình ảnh truyền thống của người Việt. Hình ảnh mà ngày nay đang dần biến mất khi kinh tế thị trường đã len sâu vào mỗi gia đình, với cuộc sống vội vã cơm áo gạo tiền mà chúng ta đang dần bỏ qua những những giá trị truyền thống đó.
Các thầy, cô trong trang phục truyền  thống
Quang cảnh cuộc thi gói bành chưng
Bên bếp lửa hồng cay mắt khói, mọi người có dịp ngồi lại trò chuyện cùng nhau, người lớn thì ôn lại những kỷ niệm thời thơ ấu, trẻ em chạy nhảy vui đùa chờ bánh chín đã làm sống dậy những truyền thống của dân tộc ta.
Chương trình đã để lại ấn tượng mạnh trong mắt trẻ em
Một chương trình trẻ em gói bánh
Bếp than hồng, bánh chưng xanh

Qua một đêm ép bánh, thành quả là những chiếc bánh chưng vuông vắn được trưng bày cho mọi người chiêm ngưỡng. Với các tiêu chí như gói bánh đảm bảo đúng thời gian, đủ số lượng, bánh vuông vắn, ưa nhìn, mùi vị đậm đà…ban Giám khảo đã chấm điểm và kết quả là khoa Khoa học Cơ bản giành giải ba, khoa Điện giải nhì và giải nhất thuộc về phòng Hành chính Tổ chức. Cuộc thi gói bánh chưng trong chuỗi hoạt động tết sum vầy cũng đã kết thúc trong  tiếng cười, niềm vui hân hoan chào đón năm mới của tất cả mọi người.
Sản phẩm đạt giải ba của Khoa học Cơ bản

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây