Seminar bộ môn Lý – Hóa: Nghiên cứu hiệu ứng cắt mạch chitosan

Thứ hai - 10/12/2018 18:01
Thứ 6 ngày 7 tháng 12 năm 2018, bộ môn Lý – Hóa tổ chức seminar với chủ đề “Nghiên cứu hiệu ứng cắt mạch chitosan trong nước bằng bức xạ Gama Co-60”
Như chúng ta đã biết, phế phẩm thủy hải sản (vỏ tôm, mai cua, mai mực…) đang tăng mạnh theo sự gia tăng quá trình khai thác và chế biến thủy hải sản, một phần đã được tái chế sử dụng cho các sản phẩm thức ăn chăn nuôi hoặc phân bón, một phần được sử dụng để thu hồi chitin qua đó điều chế chitosan có ứng dụng cao trong thực tế.
Một ứng dụng của chitosan trong nông nghiệp
Chitosan thu được từ quá trình deacetyl chitin đã và đang được ứng dụng trong các lĩnh vực như nông nghiệp, dược phẩm, thực phẩm và xử lý môi trường. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng chitosan ở dạng mạch ngắn sẽ thu được các kết quả cao hơn dạng mạch dài. Có nhiều phương pháp đã được nghiên cứu và ứng dụng nhằm làm ngắn mạch sản phẩm chitosan, trong báo cao này, tác giả trình bày kết quả nghiên cứu sử dụng tia bức xạ gama bằng đồng vị Co60 trong môi trường nước. Báo cáo seminar đã được các đồng chí trong bộ môn và trong khoa đánh giá cao về ý nghĩa thực tiễn, các góp ý như khảo sát rộng hơn giải nhiệt độ hoặc pH cũng được phân tích nhằm đạt được các kết quả thực nghiệm tối ưu hơn.
IMG 20181207 085905
Đồng chí Vũ Hoàng Phương báo cáo nội dung seminar

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây