Trường Đại học Sao Đỏ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Chủ nhật - 05/11/2023 22:07
      Cứu nạn cứu hộ nói chung và phòng cháy, chữa cháy nói riêng và những kiến thức, kỹ năng quan trọng giúp chúng ta thoát hiểm trong các tình huống cấp bách.
      Ý thức được tầm quan trọng của công tác cứu nạn cứu hộ nói chung và phòng cháy, chữa cháy nói riêng, sáng Thứ bảy, ngày 04/11/2023, tại Trường Đại học Sao Đỏ, Phòng Quản trị, phòng Công tác sinh viên và Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; thực tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, công nhân viên nhà trường và toàn thể sinh viên trong kí túc xá Nhà trường.
      Trong buổi tập huấn, cho cán bộ, công nhân viên và sinh viên nhà trường đã được các chiến sĩ công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh Hải Dương hướng dẫn chi tiết và thực hành nhiều kỹ thuật thuật thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn như: Kỹ thuật cứu nạn nhân không còn khả năng vận động; kỹ thuật sử dụng bình cứu hỏa; kỹ thuật thoát hiểm từ nhà cao tầng bằng phương pháp nhảy đệm hơi và phương pháp sử dụng dây thừng .... Đặc biệt, trong buổi tập huấn, Nhà trường và Công an Phòng cháy chữa cháy đã tạo ra tình huống giả định có cháy, tạo khói thật cho học viên thực hành thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn, sử dụng lực lượng tại chỗ để cứu hỏa, gọi 114 để Công an Phòng cháy chữa cháy điều xe cứu hỏa hỗ trợ chữa cháy.
      Buổi tập huấn thực sự rất ý nghĩa, nó đã giúp cho cán bộ, công nhân viên và sinh viên nhà trường nắm bắt được các kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đặc biệt, qua tình huống giả định thực tế, các học viên được trải nghiệm thực tế, cảm nhận được mức độ khốc liệt của hỏa hoạn, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác phòng chống cháy nổ, trang bị thêm thiết bị chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, rèn luyện tinh thần, kỹ năng để thoát hiểm an toàn.
    
1
TS. Nguyễn Thị Kim Nguyên - Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc chương trình
 
                     
Báo cáo viên chia sẻ những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
 
                      3       51
                       
                      6           7

                      5
                                     
                     4 (1)
Cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường thực hành các phương pháp
phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Tú - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây