Ý nghĩa của các chữ số La Mã

Ý nghĩa của các chữ số La Mã

  •   17/05/2021 10:59:00 AM
  •   Đã xem: 1163

Các con số có vai trò rất quan trọng mọi lĩnh vực của đời sống con người. Việc phát minh và đặt tên các con số được tuân theo những quy luật thú vị. Cùng khám phá những điều thú vị về các con số La Mã để có những khám phá thú vị về toán học và các con số.

Tìm hiểu về nguồn gốc Hình học

Tìm hiểu về nguồn gốc Hình học

  •   12/12/2020 09:41:00 AM
  •   Đã xem: 1707

Hình học (geometry) bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ: geo- "đất", -metron "đo đạc", nghĩa là đo đạc đất đai, là ngành toán học nghiên cứu các liên hệ không gian được con người nghiên cứu từ thời cổ đại. Hình học cổ điển tập trung vào xây dựng các hình dựa trên compa và thước kẻ. Euclid đã cách mạng hóa hình học bằng cách giới thiệu phương pháp chứng minh toán học và các tiên đề mà ngày nay vẫn còn sử dụng. Cuốn sách của ông được coi là sách giáo khoa có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, và được phương Tây học tập cho đến ngày nay

SỰ THÚ VỊ CỦA CẶP SỐ THÂN THIẾT

SỰ THÚ VỊ CỦA CẶP SỐ THÂN THIẾT

  •   01/11/2020 09:01:00 AM
  •   Đã xem: 2320

Các con số có vai trò rất quan trọng mọi lĩnh vực của đời sống con người. Việc phát minh và đặt tên các con số được tuân theo những quy luật thú vị. Cùng khám phá những điều thú vị về các con số dưới một góc nhìn hoàn toàn mới để có những khám phá thú vị về toán học và các con số.

CHỮ SỐ VÀ NGUỒN GỐC

CHỮ SỐ VÀ NGUỒN GỐC

  •   30/09/2020 11:42:00 PM
  •   Đã xem: 3364

Có một điều ít ai biết, văn bản đầu tiên của nhân loại không phải thơ ca, văn chương hay luật pháp mà là toán học. Đó là tấm đất sét có niên đại 3.400-3.000 TCN, được tìm thấy trong khu vực văn minh Lưỡng Hà với nội dung: “29.086 (đơn vị) lúa mạch, 37 tháng”. Với các con số được ghi lại, chúng ta biết đó là văn bản (kế toán) mà ở đó các con số đã thực sự xuất hiện và giải quyết những nhu cầu tối quan trọng của xã hội loài người.

Tập thể thầy và trò Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại học Sao Đỏ từng bước khẳng định vị thế trên sân chơi sáng tạo khoa học công nghệ

Tập thể thầy và trò Khoa Khoa học Cơ bản - Trường Đại học Sao Đỏ từng bước khẳng định vị thế trên sân chơi sáng tạo khoa học công nghệ

  •   13/09/2020 10:45:00 AM
  •   Đã xem: 869

Vượt qua những khó khăn mà dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS-CoV-2 đã gây ra, thầy và trò Khoa Khoa học Cơ bản đã đạt thành tích cao trong hội thi sáng tạo khoa học công nghệ cấp trường năm học 2019-2020 với thành tích 01 giải nhất và 01 giải khuyến khích.

Trường Đại Học Sao Đỏ ủng hộ công tác phòng chống dịch

Phát huy tinh thần Cách mạng tháng Tám trong cuộc chiến chống đại dịch covid-19

  •   04/09/2020 11:27:00 AM
  •   Đã xem: 1302

Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là dấu son lịch sử của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc chiến chống Covid-19 lần này chúng ta có thể phát huy tinh thần, bài học từ thắng lợi của Cách mạng tháng 8.

Hội thảo bộ môn Lý, Hóa

Hội thảo bộ môn Lý, Hóa

  •   02/06/2020 11:56:00 AM
  •   Đã xem: 1434

Ngày 06/02/2020, bộ môn Lý – Hóa khoa Khoa học Cơ bản tổ chức hội thảo cấp bộ môn với nội dung: “Các kết quả nghiên cứu sử dụng đất sét trong chế tạo mĩ phẩm và dược phẩm trên thế giới”.

huệ 2

MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG TÍNH TÍCH CỰC CỦA SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN

  •   21/04/2020 11:40:00 AM
  •   Đã xem: 1737

Dạy học là quá trình tương tác qua lại giữa người dạy và người học. Do đó, quá trình dạy học đạt kết quả tốt khi và chỉ khi có sự tích cực của cả người học và người dạy.

Hiên t3 4

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KĨ NĂNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN

  •   11/04/2020 11:45:00 AM
  •   Đã xem: 3519

Để đánh giá thực trạng về nhu cầu, động cơ, hứng thú tự học của sinh viên, tác giả đã tiến hành cuộc điều tra sử dụng các câu hỏi mở thông qua phiếu điều tra. Đối tượng điều tra: Sinh viên ngành May năm thứ 2 (DK9-M)Trường Đại học Sao Đỏ.

QUY TRÌNH GIẢI MỘT BÀI TOÁN THỰC TIỄN

QUY TRÌNH GIẢI MỘT BÀI TOÁN THỰC TIỄN

  •   01/12/2019 08:37:00 PM
  •   Đã xem: 2046

Việc thường xuyên vận dụng toán học vào thực tế sẽ giúp người học nhìn thấy những khía cạnh toán học ở các tình huống thường gặp trong cuộc sống, tăng cường khả năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống bằng tư duy toán học, giúp tập luyện thói quen làm việc khoa học, nâng cao ý thức tối ưu hóa trong lao động ….

ô nhiễm MT

ỨNG DỤNG CỦA PHƯƠNG TRÌNH ĐẠO HÀM RIÊNG VÀO BÀI TOÁN Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

  •   27/11/2019 05:58:00 PM
  •   Đã xem: 1930

Ô nhiễm môi trường là vấn đề rất quan trọng mang tính chất toàn cầu. Đặc biệt là ô nhiễm không khí. Chúng ta có thể sử dụng ứng dụng của phương trình đạo hàm riêng để giải quyết các mô hình bài toán ô nhiễm không khí và nguồn nước. Tìm hiểu ứng dụng của phương trình đạo hàm riêng trong giải bài toán ô nhiễm không khí

túi nilong

Nguy hại từ việc lạm dụng túi nilong

  •   27/10/2019 10:22:00 AM
  •   Đã xem: 1574

Túi nilon đã trở nên quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động thương mại dân sinh. Với ưu điểm tiện dụng, bền, giá thành thấp nên túi nilon có mặt hầu như khắp mọi nơi. Do đó số lượng túi được thải ra môi trường ngày càng gia tăng. Đặc biệt nguy hại hơn khi ở môi trường tự nhiên một túi nilon phải mất 200 đến 500 năm mới phân hủy gây nên hiện tượng ô nhiễm nặng nề và trở thành một vấn nạn bức xúc đối với xã hội.

Ứng dụng tích phân để giải một số bài toán thực tế

Ứng dụng tích phân để giải một số bài toán thực tế

  •   27/09/2019 02:27:00 AM
  •   Đã xem: 7935

Việc vận dụng kiến thức toán học vào giải các bài toán thực tiễn là vấn đề quan trọng trong dạy học toán. Các bài toán thực tiễn là nguồn gốc, là động lực phát triển của kiến thức toán học. Trong quá trình giảng dạy toán, nếu chỉ ra được các bài toán từ thực tiễn sẽ tạo hứng thú, động lực người học. Trong bài viết này, tôi sẽ nêu ra một vài bài toán thực tiễn liên quan đến phần tích phân trong toán học như: Bài toán tính diện tích, thể tích, diện tích xung quanh; Bài toán tính vận tốc, quãng đường của vật thể chuyển động ….

Capture

Sự ổn định nghiệm của hệ phương trình vi phân tuyến tính

  •   27/11/2018 07:31:00 AM
  •   Đã xem: 2513

Từ những năm 60 của thế kỷ 20, do nhu cầu nghiên cứu các tính chất định tính các mô hình điều khiển kỹ thuật, người ta bắt đầu nghiên cứu tính ổn định các hệ điều khiển như bài toán điều khiển được, bài toán ổn định hoá, điều khiển tối ưu, vv…. Các bài toán kỹ thuật này thường được mô tả bởi các hệ phương trình vi phân. Do đó, sự ổn định nghiệm của hệ phương trình vi phân sẽ quyết định tính ổn định của hệ thống điều khiển.
Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến một số phương pháp xét sự ổn định của hệ phương trình vi phân tuyến tính.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây