Khoa Khoa học cơ bản - trường ĐH Sao Đỏ

http://khoahoccoban.saodo.edu.vn


THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG ĐẠI HỌC SAO ĐỎ QUYẾT TÂM ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Đại học Sao Đỏ, điểm sáng của tinh thần phòng chống dịch Covid 19
          Quả thật vậy, ngay từ những ngày đầu khi chủng mới virut Corona xuất hiện tại Việt Nam, được sự chỉ đạo sát sao từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Nhà trường, thầy và trò Đại học Sao Đỏ luôn ý thức, sẵn sàng phòng và dập dịch ngay từ những bước đầu nhỏ nhất.
phố 1
           Là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch của tỉnh Hải Dương, trường Đại học Sao Đỏ luôn sẵn sàng chuyển biến, ứng phó và tiên phong xung kích phòng chống dịch bệnh. Tinh thần đó được tập thể lãnh đạo, thầy cô, CBCNVC và sinh viên nhà trường đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Nhà trường đã huy động lực lượng cán bộ giảng viên, công nhân viên chức nhà trường may khoảng hơn 5000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 5000 lọ dung dịch nước rửa tay khô để cấp phát cho cán bộ giảng viên, sinh viên và nhân dân trên địa bàn Thành phố Chí Linh cũng như ủng hộ tới tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, nhà trường đã đưa vào sử dụng buồng khử khuẩn bằng công nghệ cao do chính giảng viên và sinh viên thiết kế
           Thế nhưng, sau một thời gian tưởng chừng như tạm lắng, dịch bệnh Covid-19 đã tái bùng phát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Tỉnh Hải Dương là một trong những điểm nóng với những ca bệnh có lịch trình đi lại hết sức phức tạp. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, trong nhiều ngày qua Trường Ðại học Sao Đỏ đã tích cực, chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch: Tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh đến từng cán bộ, giảng viên, sinh viên; tiếp tục triển khai giảng dạy trực tuyến đảm bảo tiến độ học tập của sinh viên; sản xuất dung dịch rửa tay khô và khẩu trang vải phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; cài đặt ứng dụng Bluezone...
           Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” Công đoàn Trường Đại học Sao Đỏ đã phát động tới cán bộ, giảng viên ủng hộ kinh phí, hiện vật cùng nhân dân Hải Dương đẩy lùi Covid-19. Ngày 24/8/2020, nhà trường đã gửi tặng 01 tấn gạo tám thơm, 100 thùng mì tôm, 2400 chai nước tinh khiết, 100 lít nước rửa tay khô, thông qua tỉnh Đoàn Hải Dương những vật phẩm này sẽ được Tỉnh Đoàn phân bổ và trao tới các điểm trực chốt, các khu cách ly tập trung và người dân gặp hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 tại các địa phương trong toàn tỉnh.
            Là một đơn vị với bề dày truyền thống 50 năm thực hiện phương châm giành thắng lợi kép trên cả việc dạy và học cũng như chống dịch thành công, song song với công tác phòng chống dịch đội ngũ giảng viên nhà trường luôn đi đầu trong việc thích nghi và xây dựng phương pháp dạy online, thiết kế những bài giảng hiệu quả nhất để vừa đảm bảo an toàn, sinh viên lại có thể tiếp tục một cách hiệu quả nhất từng bài giảng. Mỗi cán bộ giảng viên, công nhân viên nhà trường luôn đặt mình là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch Covid - 19, luôn sẵn sàng bất cứ khi nào cần thiết để xung phong, tri viện, tiếp sức cho tuyến đầu phòng dịch.
              Từ những việc làm thiết thực của mình Đại học Sao Đỏ xứng đáng là điểm sáng đi đầu trong công tác phòng chống dịch Covid, góp một phần không nhỏ trong công cuộc chiến thắng dịch bệnh. Với niềm tin, sự quyết tâm của mình Trường Đại học Sao Đỏ luôn hi vọng ổ dịch Hải Dương sớm được dập tắt, tình hình dịch bệnh sớm được đẩy lùi, thầy và trò Đại học Sao Đỏ được tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho nước nhà.
Nguồn: saodo.edu.vn
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Bá Phố - ĐK9 KTĐK TĐH

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây