Khoa Khoa học cơ bản - trường ĐH Sao Đỏ

http://khoahoccoban.saodo.edu.vn


Seminar: Sử dụng phần mềm R trong phân tích hồi quy tuyến tính.

R là ngôn ngữ máy tính đa năng, có thể sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau, từ tính toán đơn giản, toán học giải trí (recreational mathematics), tính toán ma trận (matrix), đến các phân tích thống kê phức tạp. Vì là một ngôn ngữ, cho nên người ta có thể sử dụng R để phát triển thành các phần mềm chuyên môn cho một vấn đề tính toán cá biệt.
Nhằm giúp giảng viên và các em sinh viên tiếp cận với việc phân tích thống kê trên dữ liệu bằng các phần mềm thống kê chuyên dụng và các phương pháp thống kê đơn giản đến nâng cao, ngày 21 tháng 11 năm 2017 bộ môn Toán đã tổ chức seminar với chủ đề “Sử dụng phần mềm R trong phân tích hồi quy tuyến tính”.

Nội dung seminar được tác giả giới thiệu tổng quát về lịch sử và các bước thiết lập cũng như ý nghĩa của việc sử dụng ngôn ngữ thống kê R.

Các ví dụ minh họa việc sử dụng ngôn ngữ thống kê R mang đến nhiều lợi ích trong các mô hình dự báo. Báo cáo seminar nhận được nhiều đóng góp để hoàn thiện hơn và khả năng áp dụng trong chương trình giảng dạy các học phần như Xác suất thống kê và Phương pháp tính.

Nguồn tin: Lê Văn Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây