Khoa Khoa học cơ bản - trường ĐH Sao Đỏ

http://khoahoccoban.saodo.edu.vn


LỜI TRI ÂN DÀNH TẶNG THẦY CÔ

Một mùa 20-11 nữa lại đến. Tháng 11 là tháng dành riêng cho các thầy cô với ngày nhà giáo việt nam 20-11. Đây là dịp để toàn bộ học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền tổ quốc dành sự tri ân và tôn vinh đến các thầy cô giáo của mình.
LỜI TRI ÂN DÀNH TẶNG THẦY CÔ
Nhân dịp ngày nhà giáo việt nam em có đôi lời tri ân muốn gửi đến thầy cô, những người nhà giáo cũ đã dạy em 12 năm học vừa qua và các thầy cô của trường đại học Sao Đỏ hiện tại và tương lai sẽ dạy bảo truyền đạt cho em những kiến thức bổ ích.
Trước hết em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô đã dạy em suốt 12 năm học vừa qua. Các thầy cô đã dạy dỗ cho em những kiến thức những điều hay, lẽ phải để trở thành một công dân tốt. Đặc biệt hơn cả là những người thầy người cô đã dạy em 3 năm cấp 3. Nếu như có ai hỏi em về người thầy người cô vĩ đại nhất của cuộc đời mình em xin kể rằng đó là người thầy, người cô nơi mái ấm của Trường THPT Ái Quốc. Dưới mái ấm thân thương này em được nhận vô vàn điều hay kiến thức bổ ích đạo lí làm người mà người cha người mẹ thứ 2 đã dạy dỗ em. 3 năm học dưới ngôi trường này em đã cảm nhận được sự cống hiến tận tình của thầy cô. Tình cảm tình yêu thương mà thầy cô dành cho những đứa học trò yêu quý của mình cũng giống như tình cảm cha mẹ dành cho chúng em vậy. Vì vậy mà người ta vẫn hay bảo rằng thầy cô như người cha người mẹ thứ hai của chúng em. Dưới mái trường thân yêu này em đã có rất nhiều kỉ niệm gắn bó với thầy cô. Ở độ tuổi 17,18 vẫn còn nông nổi, với những suy nghĩ ngông cuồng tưởng vậy là đúng để rồi dẫn đến sai lầm gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những người thầy người cô đã ân cần chia sẻ với chúng em những điều hay lẽ phải, hướng dẫn chúng em những điều sao cho để không mắc phải sai lầm nữa. Thầy cô an ủi và là nguồn động viên vô cùng to lớn đối với chúng em mỗi lần thất bại, vấp ngã hay là niềm hạnh phúc được nhân đôi những khi đạt kết quả cao trong học tập. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức thầy cô còn là những người luôn phải đứng ra giải quyết mọi hậu quả mà học sinh của mình gây ra hay là còn phải chịu đựng những trò nghịch ngợm của tuổi  học trò nghĩ ra. Tuy nhiên không vì thế mà thầy cô bỏ mặc hay trách mắng chúng em mà thay vào đó đã ân cần chỉ bảo cho học sinh đâu là việc nên làm. Để học sinh của mình sau này ra trường cầm được tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 hay quyển học bạ với thành tích tốt mà thầy cô đã không quản ngại khó khăn nhọc nhằn tìm những kiến thức những cách giảng dạy tốt sao cho chúng em có thể nắm bắt được kiến thức một cách dễ dàng nhất, tranh thủ từng chút ít thời gian để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Không chỉ với cương vị là một nhà giáo dạy dỗ học sinh những người thầy người cô còn là người anh người chị người bạn đồng hành mỗi khi ta vấp ngã là nơi để học sinh tâm sự chia sẻ về những việc xảy ra với mình và tìm được hướng giải quyết tốt nhất. Thật sự em rất biết ơn các thầy cô.
Sau cùng em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy các cô của trường đại học Sao Đỏ, dù chỉ mới dạy được một thời gian ngắn nhưng em đã cảm nhận được tình cảm sự ân cần mà thầy cô đã dạy cho chúng em trong những giờ học trên lớp và cả những hoạt động ngoại khóa nữa. Sẽ gắn bó dưới ngôi trường đại học này bốn năm em mong rằng sẽ được thầy cô chỉ bảo nhiều điều hay bổ ích.
Không biết nói gì hơn em muốn gửi lời chúc đến toàn thể thầy cô những nhà giáo ưu tú đang miệt mài ngày đêm dạy dỗ chúng em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và vững tay chèo trên dòng sông mênh mang của sự nghiệp trồng người đầy cao cả. “Mùa xuân nhuộm xanh, mùa hạ nắng đỏ như lửa, gió thu cuốn lá, mùa đông tuyết bay như khúc ca. Quanh năm có bốn mùa, chỉ chờ giây phút này, để gửi lời tri ân sâu sắc đến thầy cô. Ngày Nhà Giáo, em xin kính chúc thầy cô mọi điều tốt đẹp nhất”
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mai Khuyên - DDK13 May

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây