Khoa Khoa học cơ bản - trường ĐH Sao Đỏ

http://khoahoccoban.saodo.edu.vn


Cảm xúc của sinh viên khi tham gia tình nguyện lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc

Tình nguyện là những hoạt động giúp ích cho xã hội, cộng đồng một cách tự nguyện. Đối với em, tình nguyện là những kỉ niệm không bao giờ quên, là những bài học quý nhất của thời sinh viên mà em có cơ hội trải qua.
Cảm xúc của sinh viên khi tham gia tình nguyện lễ hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc
          Được là sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ dịp lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc đã để lại cho em thật nhiều cảm xúc. Đúng 8 giờ sáng 10/9/2022, đội tình nguyện chúng em gồm một số thầy cô, anh chị và các bạn tập trung tại cổng chính trường đại học Sao Đỏ. Đội chúng em di chuyển bằng ô tô, vượt qua quãng đường hơn 10km vào Đền Kiếp Bạc. Khi đến nơi, chúng em nhanh chân cất hết tất cả quần áo, đồ dùng cá nhân lên phòng và xuống nhận nhiệm vụ.
           Nhiệm vụ đầu tiên của hôm đấy là chúng em đi dọn vệ sinh, nhặt giấy rác xung quanh khu Đền. Sau đó, chúng em đi tham quan xung quanh khu Đền Kiếp Bạc để hiểu rõ mọi thứ và giúp đỡ những người xung quanh. Sau khi kết thúc nhiệm vụ buổi sáng, chúng em về nhà trọ nghỉ ngơi và ăn cơm trưa. Mệt thật đấy nhưng mà vui lắm cơ, trong đoàn lúc nào cũng có tiếng cười vui vẻ, và những bữa cơm chung gắn bó mọi người gần nhau hơn. Khi ăn cơm trưa xong, chúng em được nghỉ ngơi hơn một tiếng. Đúng 13 giờ chiều, chúng em lại tập trung lại để nhận nhiệm vụ tiếp theo. Nhiệm vụ tiếp theo của chiều hôm đấy là chúng em phải đứng xếp hàng ở trước cổng Đền để chào những khách tham quan, và giúp đỡ những việc mà ban tổ chức giao. Chiều hôm đấy thời tiết oi bức nhưng bọn em vẫn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Công việc tuy mệt vì lượng du khách thập phương đổ về Đền rất đông nhưng trên gương mặt những áo xanh Đại học Sao Đỏ luôn hiện rõ nụ cười, sự thân thiện. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ của chiều hôm đấy, chúng em lại về chỗ trọ nghỉ ngơi để nhận nhiệm vụ tiếp theo. Buổi tối, sau khi ăn cơm xong, chúng em chuẩn bị đồ đạc để tham gia những lễ hội của đền. Có nhiều trò chơi dân gian được tổ chức như đập niêu, bịp mắt bắt dê,... Chúng em vừa hỗ trợ công tác tổ chức, vừa tham gia rất vui vẻ, tinh thần đoàn kết của đội được gắn bó và nâng cao.
lộc 2
 
lộc 4
 
lộc 5

             Buổi sáng thứ hai, chúng em được nhận nhiệm vụ hướng dẫn khách tham quan và người đi lễ, giúp đỡ những người đi lễ. Tuy mệt, nhưng bọn em cảm thấy rất vui khi khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện Đại học Sao Đỏ được giúp đỡ mọi người. Buổi chiều, chúng em được nhận nhiệm vụ cực kì nặng nhọc và tốn sức. Chúng em phải di chuyển và xắp xếp mười lăm cái hàng rào sắt để đảm bảo an ninh buổi tối khi Đền khai ấn. Dù công việc rất vất vả nhưng với sức trẻ, sự đoàn kết cao của cả tập thể, chỉ cần 30 phút là chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ. Sau đó chúng em lại tiếp tục tham gia giữ gìn trận tự, hỗ trợ du khách.
lộc 6
 
lộc 3

             Sau hai ngày tham gia tình nguyện em cảm thấy rất vui và được học hỏi thêm được nhiều điều, được vui chơi, được tham gia rất nhiều hoạt động bổ ích. Chúng em thấy thật tự hảo khi mang trên mình màu áo xanh Đại học Sao Đỏ được giúp đỡ nhiều du khách thập phương, được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình hỗ trợ khu du lịch tâm linh Côn Sơn – Kiếp Bạc tổ chức thành công lễ hội.
              Sau khi kết thúc chuyến tình nguyện đầy ý nghĩa, chúng em rất lưu luyến. Khi ở trong xe, em vẫn luôn nghĩ về những kỉ niệm mà hai ngày chúng em đã trải qua, tuy mệt mỏi nhưng chúng em rất là vui vì đã hoàn thành nhiệm vụ của đoàn. Chuyến đi tuy không dài nhưng vô cùng ý nghĩa đối với chúng em, chúng em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm này.
 
 

Tác giả bài viết: Trần Văn Lộc - DDK12 Ô tô 1

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây