Dạy học Hóa học ứng dụng theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên ngành Điện Trường Đại học Sao Đỏ.

Thứ tư - 24/07/2024 10:05
 Abstract
Teaching with the orientation of developing the ability to apply knowledge into practice is a trend of interest in application-oriented training today. Based on a theoretical analysis of teaching how to develop capacity, the article points out the suitability of teaching applied chemistry with the orientation of developing students’ ability to apply knowledge into practice. The authors have proposed a teaching model oriented towards developing the ability to apply knowledge into practice in training electrical students, which proposes the structure of the ability to apply knowledge into practice, steps to build practical problems, and teaching processes according to the orientation of developing the ability to apply knowledge into practice. Experimental results show that teaching promotes the connection of theoretical knowledge with professional practice and forms problem-solving methodologies for students. Teaching develops the ability to apply knowledge into practice, which can be used to teach many other subjects in application-oriented university training.
Keywords: Capacity; manipulate; knowledge; teaching; practice.
Tóm tắt
Dạy học định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn là xu thế đang được quan tâm trong đào tạo định hướng ứng dụng hiện nay. Trên cơ sở phân tích lý luận về dạy học phát triển năng lực, bài báo chỉ ra sự phù hợp dạy học hóa học ứng dụng theo định hướng phát triển năng lực vận vụng kiến thức vào thực tiễn cho sinh viên. Nhóm tác giả đã đề xuất mô hình dạy học theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn trong đào tạo sinh viên ngành điện, trong đó đề xuất cấu trúc năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn, các bước xây dựng vấn đề thực tiễn và tiến trình dạy học theo định hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Kết quả thực nghiệm cho thấy việc dạy học thúc đẩy gắn kết kiến thức lý thuyết với thực tiễn chuyên môn và hình thành phương pháp luận giải quyết vấn đề cho sinh viên. Dạy học phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn có thể vận dụng để dạy học các học phần khác trong đào tạo đại học định hướng ứng dụng.
Từ khóa: Năng lực; vận dụng; kiến thức; dạy học; thực tiễn.
Xem chi tiết tại đây:  http://tapchikhcn.saodo.edu.vn/articles/detail/13/523

Tác giả bài viết: Phạm Thị Điệp - KHCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây