lich cong tac
lich cong tac
egov 1
egov 1
qlygiangday
qlygiangday
qlydaotao
qlydaotao
qlychatluong
qlychatluong
thuviendientu
thuviendientu
Hiệu chỉnh bài toán cân bằng giả đơn điệu

Hiệu chỉnh bài toán cân bằng giả đơn điệu

  •   16/10/2018 08:20:00 AM
  •   Đã xem: 15

Trong bài toán hiệu chỉnh nếu f là một song hàm đơn điệu thì bài toán hiệu chỉnh luôn có duy nhất nghiệm. Tuy nhiên, nếu f là một song hàm giả đơn điệu thì bài toán hiệu chỉnh không còn là đơn điệu mạnh hay đơn điệu, thậm chí không là giả đơn điệu. Do đó bài toán hiệu chỉnh nói chung không có nghiệm duy nhất, thậm chí tập nghiệm là không lồi.

Dự báo quá trình hữa hạn các quan sát

Dự báo quá trình hữa hạn các quan sát

  •   13/10/2018 10:18:00 PM
  •   Đã xem: 17

Trong trình bày này, chúng tôi giới thiệu một số quá trình dừng quan trọng và trình bày dự báo một số quá trình dừng trong trường hợp vô hạn các quan sát bằng công thức dự báo Wiener-Kolmogorov. Trình bày kết quả dự báo bằng sử dụng phần mềm R cho bộ dữ liệu cụ thể.

thiết bị thí nghiệm vật lý

Tổ chức dạy học theo dự án

  •   20/09/2018 10:54:00 PM
  •   Đã xem: 31

Dạy học theo dự án là phương pháp dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao. Bài viết này trình bày trường hợp áp dụng phương pháp dạy học theo dự án khi giảng dạy bài “phản ứng hạt nhân” trong môn Vật lý ở trường Sĩ quan phòng hóa. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy, việc áp dụng phương pháp dạy học theo dự án bài “phản ứng hạt nhân” hoàn toàn có thể thực hiện được và mang lại hiệu quả to lớn, nó phát huy được tính tích cực, chủ động của người học, giúp cho người học đến gần hơn với thực tiễn.

Chitosan 600x461

Nghiên cứu điều chế chitosan từ vỏ tôm, ứng dụng xử lý nấm mốc chân tường bằng hỗn hợp chitosan/TiO2

  •   26/08/2018 09:42:00 PM
  •   Đã xem: 114

Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã tiến hành điều chế chitosan từ phế phẩm vỏ tôm bằng phương pháp hóa học thông qua các giai đoạn khử khoáng, khử protein và deacetyl. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng trong phản ứng deacetyl bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm và tối ưu hóa điều kiện phản ứng bằng phương pháp Box Willson. Màng chitosan/ TiO2 điều chế bằng phương pháp sol-gel. Phương pháp kính hiển vi điện tử quét được sử dụng để nghiên cứu hình thái bề mặt. Khả năng kháng nấm mốc của vật liệu chitosan/ TiO2 được khảo sát trên các yếu tố như hàm lượng chitosan/ môi trường Czapek và hàm lượng TiO2/chitosan. Kết quả cho thấy tại các điều kiện phản ứng deacetyl: nồng độ NaOH 50%, nhiệt độ 920C và thời gian phản ứng 5.3h, độ deacetyl đạt 91.9% và độ nhớt đạt 1163 cps. Khả năng kháng nấm cao nhất khi sử dụng chitosan/môi trường 6% và hàm lượng TiO2/chitosan 3%.

1

Nghiên cứu lý thuyết cơ chế phản ứng tạo thành CO2 từ các gốc ACYLOXY RCOO•

  •   31/05/2018 08:41:00 PM
  •   Đã xem: 133

Các cơ chế phản ứng phân hủy gốc tự do acyloxy được nghiên cứu bằng phương pháp phiếm hàm mật độ (DFT) B3LYP với bộ hàm cơ sở 6-311++G(d,p) và 6-311++G(3df,2p). Từ đó thiết lập được hàng rào thế năng của các phản ứng. Các kết quả tính toán cho thấy rằng sản phẩm của phản ứng là các gốc hidrocacbon và phân tử CO2. Với các gốc mạch không vòng, khả năng phân hủy tăng khi số nguyên tử Cacbon tăng. Các thông số nhiệt động entanpy, năng lượng tự do Gibbs của phản ứng phù hợp tốt với thực nghiệm. Nghiên cứu này góp phần nâng cao sự hiểu biết về cơ chế phản ứng phân hủy của các gốc tự acyloxy trong bầu khí quyển và sự đốt cháy.

images

Phương trình vi - tích phân trung tính kiểu sóng khuếch tán

  •   24/05/2018 11:33:00 PM
  •   Đã xem: 101

Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu sự tồn tại của nghiệm phân rã cho phương trình vi - tích phân trung tính kiểu sóng khuếch tán bằng cách sử dụng phương pháp điểm bất động.

Complete convergence in mean for sequences of m-dependent random variables

Complete convergence in mean for sequences of m-dependent random variables

  •   11/05/2018 09:51:00 PM
  •   Đã xem: 100

Trong bài báo này, chúng tôi thiết lập sự hội tụ đầy đủ theo trung bình cấp p (1 < p ≤ 2) cho dãy các biến ngẫu nhiên m-phụ thuộc. Ngoài ra, chúng tôi cũng chứng minh sự hội tụ đầy đủ theo trung bình cấp p (1 < p ≤ 2) cho dãy các biến ngẫu nhiên m-phụ thuộc theo khối.

Nghiên cứu khả năng hấp phụ của phenol trong nước bằng than hoạt tính điều chế từ mùn cưa gỗ thông

Nghiên cứu khả năng hấp phụ của phenol trong nước bằng than hoạt tính điều chế từ mùn cưa gỗ thông

  •   30/03/2018 05:51:00 AM
  •   Đã xem: 383

Trong báo cáo này, chúng tôi nghiên cứu khả năng hấp phụ phenol trong nước bằng than hoạt tính được điều chế từ phế phẩm mùn cưa gỗ thông. Than hoạt tính được hoạt hóa bằng phương pháp hóa học theo các giai đoạn than hóa bởi axit sunfuric 98% tại nhiệt độ 1500C, sau đó kích hoạt bởi nhiệt độ 5000C và 7000C lần lượt trong 60 phút và 30 phút.

Kết quả tồn tại cho bao hàm thức vi phân bậc phân số trung tính với trễ vô hạn

Kết quả tồn tại cho bao hàm thức vi phân bậc phân số trung tính với trễ vô hạn

  •   16/03/2018 05:23:00 AM
  •   Đã xem: 200

Trong bài báo này, chúng ta thảo luận sự tồn tại nghiệm của bao hàm thức vi phân bậc phân số
trung tính với trễ vô hạn trong trong gian Banach. Kết quả thu được bằng cách sử dụng định lý điểm bất động cho ánh xạ nén.

Nghiên cứu biến tính bùn đỏ sau quá trình chế biến bauxit Tây Nguyên thành vật liệu hấp phụ hiệu quả ion florua

Nghiên cứu biến tính bùn đỏ sau quá trình chế biến bauxit Tây Nguyên thành vật liệu hấp phụ hiệu quả ion florua

  •   27/12/2017 03:35:00 AM
  •   Đã xem: 279

Một lượng lớn bùn thải đã được tạo ra trong quá trình khai thác, sản xuất nhôm ôxit với quy mô công nghiệp và nếu không được xử lý kịp thời, lượng bùn thải đó sẽ gây hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường sinh thái. Vì vậy trong nghiên cứu này chúng tôi đề xuất một biện pháp biến tính bùn đỏ ứng dụng trong hấp phụ xử lý nguồn nước bị ô nhiễm florua. Bùn đỏ được hòa tách bằng axit, phần dung dịch sau khi hòa tách được dùng để trung hòa bùn đỏ thô ban đầu. Bùn đỏ sau khi xử lý đạt môi trường trung tính, diện tích bề mặt riêng tăng từ 54,68 (m2/g) đến 85,5 (m2/g) hoặc 91,56 (m2/g) tùy vào axit ban đầu. Hiệu suất hấp phụ ion florua đạt cao nhất trong môi trường pH = 3; quá trình hấp phụ diễn ra nhanh, sau 30 phút đạt 98% giá trị cân bằng; hiệu suất hấp phụ với dung dịch chứa F- với nồng độ 30 (ppm) thì sử dụng bùn đỏ với lượng 7 (g/l) là thích hợp.

Acta Mathematica Vietnamica On the stationary solutions to 2D $g$-Navier-Stokes equations

Acta Mathematica Vietnamica On the stationary solutions to 2D $g$-Navier-Stokes equations

  •   27/12/2017 03:28:00 AM
  •   Đã xem: 246

We consider the $g$-Navier-Stokes equations in a two-dimensional bounded domain
$\Omega$. First, we study the existence and exponential stability of a stationary
solution under some certain conditions. Second, we prove that any unstable steady
state can be stabilized by proportional controller with support in an open subset
$\omega \subset\Omega$ such that $\Omega\backslash\omega$ is sufficiently "small".

False color image of the far field of a submerged turbulent jet

On the stability of solutions to stochastic 2D g-Navier–Stokes equations with finite delays

  •   27/12/2017 03:18:00 AM
  •   Đã xem: 213

In this paper, we study the exponential mean square stability and almost sure exponential stability of weak solutions to the stochastic 2D g-Navier–Stokes equations with finite delays in bounded domains.

Đẳng thức pohozaev và một vài ứng dụng

Đẳng thức pohozaev và một vài ứng dụng

  •   27/12/2017 02:12:00 AM
  •   Đã xem: 170

. Bằng việc thiết lập các đẳng thức Pohozaev tương ứng cho phương trình, hệ phương trình và dựa vào cấu trúc hình học của miền đang xét, chúng tôi chứng tỏ được sự không tồn tại nghiệm của bài toán trên với một vài điều kiện cho trước.

Tổ chức dạy học theo dự án bài " Phản ứng hạt nhân" thuộc môn Vật lý ở trường Sỹ quan phòng hóa

Tổ chức dạy học theo dự án bài " Phản ứng hạt nhân" thuộc môn Vật lý ở trường Sỹ quan phòng hóa

  •   21/12/2017 08:26:00 PM
  •   Đã xem: 223

Dạy học theo dự án là phương pháp dạy học vừa có tính hợp tác, vừa có tính thực tiễn cao. Bài viết này trình bày trường hợp áp dụng phương pháp dạy học theo dự án khi giảng dạy bài “phản ứng hạt nhân” trong môn Vật lý ở trường Sĩ quan phòng hóa. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy, việc áp dụng phương pháp dạy học theo dự án bài “phản ứng hạt nhân” hoàn toàn có thể thực hiện được và mang lại hiệu quả to lớn, nó phát huy được tính tích cực, chủ động của người học, giúp cho người học đến gần hơn với thực tiễn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây